การตลาดระหว่างประเทศเป็นกระบวนการวางแผน กระบวนการจัดแนวความคิด การตั้งราคา การจัดช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมทางการตลาด เพื่อให้สินค้าและบริการสามารถตอบสนองความต้องการของบบุคคลหรือองค์กรที่อยู่ในนานาประเทศ นอกจากนี้ตลาดระหว่างประเทศ คือ ความสามารถในการผสมผสานกิจกรรมทางการตลาดกับสภาพแวดล้อมทากายภาพและสามารถเข้ากับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในตลาดระดับโลกได้อย่างกลมกลืน มีประสิทธิภาพและสามารถสร้างความได้เปรียบทางการตลาด
การค้าระหว่างประเทศ เป็นกิจกรรมที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างประเทศ อาจเปลี่ยนเป็นสิ่งของต่อสิ่งของโดยตรงหรือใช้เงินตราต่างประเทศที่เป็นที่ยอมรับทั่วไปเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ จึงทำให้มีการเคลื่อนย้ายเงินทุนและวิทยาการเทคโนโลยีต่างๆระหว่างประเทศ
เนื้อหาสั้นได้ใจความดีและก็เข้าใจง่าย
ตอบลบ